วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555

จอห์น อเล็กซานเดอร์ ไรนา นิวแลนด์ ( John Alexander reina newland )

จอห์น อเล็กซานเดอร์  ไรนา นิวแลนด์ ( 26 พฤษจิกายน 1837 – 29กรกฎาคม 1898 ) เป็นนักเคมีชาวอังกฤษที่คิดต้น ตาราธาตุ 
                                                                                                                                                      
นิวแลนด์เกิดในกรุงลอนดอน และเป็นบุตรชายของสก็อตเพรสไบที รัฐมนตรีว่าการกระทรวง และภรรยาของอิตาลี เขาได้ schooled บ้านโดยบิดาของเขามากกว่าจะปโรงเรียนตามปกติ การศึกษาและการไปโรงเรียนที่ ราชวิทยาลัยเคมี แต่ถูกยังไม่สนใจในการปฏิรูปสังคมและในปี 1860 เขาทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครภายใต้ Giuseppe Garibaldi สำหรับอิตาลีรวมกันเมือ่กลับไปลอนดอนเขาก้ถูกแต่งตั้งในการปฏิบัติหน้าที่เป็นนักเคมีวิเคราะห์ในปี1864 ,1868 และได้กลายเป็นหัวหน้านักเคมีในดันแคนเจมส์ลอนดอนของ โรงกลั่นน้ำตาล ที่เขานำตัวเลขการปรับปรุงในการประมวลผลภายหลังที่เขายังเหลือโรงกลั้นน้ำมันและการตั้งอีกครั้งเป็นนักวิเคราะห์เบนจามินกับพี่ชายของเขา                                                                                                                

นิวแลนด์เป็นคนแรกที่ประดิษฐ์ ตารางธาตุ องค์ประกอบการจัดลำดับของน้ำหนักอะตอมสัมพัทธ์ของพวกเขาต่อเนื่องจาก Döbereiner ทำงานกับ trisds และเจบีมัส ครอบครัวขององค์ประกอบที่คล้ายกันในปี 1865เขาเผนแผ่กฎหมายของคีย์ที่ระบุว่า “องค์ประกอบใดๆที่กำหนดจะแสดงพฤติกรรม analogues ไปยังองค์ประกอบที่แปดต่อไปนี้ มันอยู่ในตาราง” นิวแลนด์แสดงให้เห็นถึงถึงองค์ประกอบทั้งหมดที่รู้จักกันในการจัดกลุ่มเจ็ดที่เขาเปรียบเสมือนกับ คีย์ของเพลง องค์ประกอบที่มีการเรียงลำดับตามน้ำหนักอะตอมที่รู้จักกันในขณะที่พวกเขาได้หมายเลขตามลำดับที่จะแสดงลำดับของน้ำหนักอะตอมตามลำดับ ตรงข้ามกับตารางที่ทันสมัย
                                          
ความไม่สมบูรณ์ของตารางที่เขาดึงขึ้นใน 1,864 alluded เพื่อการดำรงอยู่เป็นไปได้ของเพิ่มเติมองค์ประกอบที่ยังไม่ได้เปิด ตังอย่างเช่น เขาได้คาดการณ์การดำรงอยู่ของ เจอร์เมเนียม ในขณะที่กฎหมายของเขาถูกเยอะเย้ยคีย์โดยโครตของเขาและสังคมของนักเคมีที่ไม่ยอมรับการทำงานของเขาสำหรับการตีพิมพ์    ในปี 1894 , Newlands มีบุตรโดยใช้ชื่อว่า Christopher Newlands Maddocks หลังจากที่ Dmitri Mendeleyev และ Lother เมเยอร์ ที่ได้รับเหรียญ davy จากราชสามคม สำหรับการค้นพบของพวกเขา ภายหลังจากตารางธาตุที่ นิวแลนด์ต่อสู้เพื่อได้รับการยอมรับในการทำงานก่อน หน้าของพวกเขาในที่สุด เขาได้รับเหรียญ Davy ในปี 1887                                                                                           

นิวแลนด์เสียชีวิตเมื่อ 29 กรกฎาคม 1898 ในบ้านของเขาที่ลอนดอน และถูกฝังที่ สุสานอร์วูดเวสต์ ธุรกิจของเขาเป็นอย่างดีหลังจากการตายของเขาโดยน้องชายของเขา เบนจามิน เอดเวิร์ด Reina Newlands (1842-1912)  

ผลงาน
    - คิดตาราง                                                                                                                                                 

ภาพ ตารางธาตุ

    - เป็นอาสาสมัครภายใต้ Giuseppe Garibaldi        รางวัล                                                                                                                                                
    - ได้รับเหรียญ Davy ในปี 1887


                           จัดทำโดย
1. นางสาวรุ่งนภา        บุญมาก   เลขที่ 27
2. นางสาวสุวนันท์        ช้างนิล    เลขที่ 31







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น