วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555

จูเลียสเมเยอร์ฟอน Lothar



ไฟล์ : Lmeyer.jpg
จูเลียสเมเยอร์ฟอน Lothar















เมเยอร์จูเลียส Lothar

วันเดือนปีเกิด : 19 สิงหาคม 1830
เสียชีวิต : 11 เมษายน 1895
เขตข้อมูล : เคมี
สถาบันการศึกษา : มหาวิทยาลัย Tübingen
ที่รู้จักกันสำหรับ : ตารางธาตุ ของ องค์ประกอบทางเคมี
ที่มีอิทธิพลต่อ : Bunsen โรเบิร์ต


     เป็นบุตรชายของผู้พิพากษาในที่ ปาแลร์โม , ซิซิลี, Cannizzaro ศึกษาสรีรวิทยาในเมืองแม่ของเขาและที่เนเปิลส์ เขาหันไปเคมีอินทรีย์หลังจากที่ตระหนักถึงความสำคัญของกระบวนการทางเคมีใน ประสาท และ 1845 - 1847 ทำงานเป็นผู้ช่วยห้องปฏิบัติการเพื่อ R. Piria ที่ปิซา Cannizzaro เป็น กระตือรือร้น เสรีนิยมและใน 1847 เขากลับไปยังซิซิลีเพื่อต่อสู้กับการเป็นเจ้าหน้าที่ใน การจลาจล ต่อต้านระบอบการปกครอง Bourbon ปกครอง ดังต่อไปนี้การปฏิวัติไม่สำเร็จของ 1848 เขาไปเป็นเชลยและกลับไปยังเคมี, การทำงานร่วมกับมิเชล Eugène Chevreul ในปารีส (1849-1851) Cannizzaro กลับไปอิตาลีใน 1851 เป็นศาสตราจารย์ของเคมีและฟิสิกส์ที่ Collegio Nazionale ที่ Alessandria . ใน 1,853 เขาค้นพบปฏิกิริยาที่รู้จักกันเป็นปฏิกิริยาของ Cannizzaro ซึ่งใน ลดีไฮด์อะโรเมติก ออกซิไดซ์ได้พร้อมกันและลดลงในการแสดงตนของความเข้มข้น ด่าง เพื่อให้กรดและแอลกอฮอล์ ใน 1855 Cannizzaro ย้ายไปเจนัวเป็นศาสตราจารย์ของเคมีและที่นี่เขาผลิตงานที่เขาจะจำส่วนใหญ่ หนังสือเล่มเล็ก ๆ ของเขา Sunto Corso di di ยกเลิก filosofia chimica (1858; สิ่งที่ดีเลิศของความเป็นเลิศหลักสูตรปรัชญาเคมี) แก้ปัญหาสุดท้ายนานกว่า 50 ปีของความสับสนเกี่ยวกับน้ำหนักอะตอม ในปี 1860 การประชุมจัดขึ้นที่ คาร์ล , เยอรมนี, เพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหา ไม่มีข้อตกลงได้ถึง แต่ Cannizzaro ของ หนังสือเล่มเล็ก ๆ ถูกหมุนเวียนและเร็ว ๆ นี้หลังจากได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ในนั้น Cannizzaro ปรับปรุงสมมติฐานแรกที่นำมาโดย Amedeo Avogadro อะตอมกำหนดไว้อย่างชัดเจนและโมเลกุลและแสดงให้เห็นว่าน้ำหนักโมเลกุลอาจจะพิจารณาจากการวัดความหนาแน่นของไอ
การเมืองแทรกแซงอีกครั้งหนึ่งในชีวิต Cannizzaro และในการต่อสู้เพื่อชุมนุมกันใหม่ในอิตาลีที่เขากลับไปที่ปาแลร์โมในปี 1860 ที่จะเข้าร่วม Garibaldi . เขาเป็นอาจารย์ของ นินทรีย์ เคมีและอินทรีย์ที่ปาแลร์โมจนถึงปี 1870 เมื่อเขาไปกรุงโรมจะพบสถาบันการศึกษาของอิตาลีเคมี งานวิจัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของประจำเดือนครั้งสุดท้ายนี้คือการที่เกี่ยวกับ santonin สารประกอบที่ได้จากชนิดของ Artemisia (wormwoods) ที่มีการใช้งานกับ ลำไส้ เวิร์มซึ่ง Cannizzaro ที่จะแสดงให้เห็นว่าอนุพันธ์ของ แนพทาลี . เขาเป็นเกียรติอย่างกว้างขวางและกลายเป็นวุฒิสมาชิกในปี 1871
 ผลงานของเมเยอร์ยังรวมถึงแนวคิดที่ที่ คาร์บอน อะตอมใน เบนซิน ถูกจัดอยู่ในแหวน, แต่เขาไม่ได้เสนอการสับเปลี่ยนของพันธะเดี่ยวและคู่ที่ภายหลังได้กลายเป็นที่รวมอยู่ในโครงสร้างตามที่ สิงหาคม Kekulé .
ในช่วง แคมเปญฝรั่งเศสเยอรมัน , โรงเรียนสารพัดช่างที่ถูกใช้เป็นโรงพยาบาลและเขาจึงเป็นส่วนที่ใช้งานอยู่ในความดูแลของได้รับบาดเจ็บที่ ในปี 1876, Meyer กลายเป็นอาจารย์แรกของวิชาเคมีที่ มหาวิทยาลัย Tübingen
เขาได้รับเหรียญรางวัลในปี ค.ศ. 1882 Davy เขาพัฒนาเส้นโค้งปริมาณอะตอม (1869) ซึ่งแสดงกราฟิกความสัมพันธ์ระหว่างน้ำหนักของอะตอมและปริมาณของอะตอมขององค์ประกอบ

ที่มา : http://translate.googleusercontent.com                                                           


จัดทำโดย : นางสาว ศิริมา    ทรายแก้ว เลขที่ 30 
                    นางสาว พรชนก   สุพร       เลขที่ 36

2 ความคิดเห็น:

  1. ศัพท์ประหลาดนะคะ
    อ่านก่อนส่งนิดนึง
    ที่มาใช้ไม่ได้ค่ะ

    ตอบลบ
  2. ชื่อคน เลือกใช้ไทยหรืออังกฤษให้ชัดเจน อย่าผสมค่ะ

    ตอบลบ